Trị hôi nách bằng nội soi có hiệu quả không?


Mùi hôi trên cơ thể, đặc biệt là ở nách ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt thường ngày. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do tăng tiết mồ hôi, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây mùi phát triển. Vậy trị hôi nách bằng nội soi có hiệu quả không? Có gây biến chứng nào hay không?

Mổ nội soi giảm tiết mồ hôi tay chân là gì?

Trước khi đến với phần trả lời của thắc mắc trị hôi nách bằng nội soi có hiệu quả không, mời các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về phương pháp này là gì nhé!

Điều trị tăng tiết mồ hôi bằng phẫu thuật nội soi hay còn được gọi là cắt hạch giao cảm, đây là kỹ thuật phá hủy hạch giao cảm hay các chuỗi chi phối việc tăng tiết mồ hôi tay chân. Sau khi kết thúc ca phẫu thuật, sẽ loại bỏ tối đa các tổ chức dây thần kinh của tuyến mồ hôi.

Mổ nội soi cắt hạch giao cảm là một phương pháp điều trị hôi nách hiệu quả
Mổ nội soi cắt hạch giao cảm là một phương pháp điều trị hôi nách hiệu quả

Đây được xem là phương pháp hiệu quả hiện nay, kỹ thuật điều trị tại chỗ này sẽ ngăn tiết mồ hôi hiệu quả.

Những ưu điểm của cắt hạch giao cảm

Góp phần giúp phương pháp cắt hạch giao cảm được ưa chuộng như hiện nay là nhờ vào các ưu điểm sau đây:

  • Thời gian phẫu thuật nhanh

Hiện nay phương pháp phẫu thuật nội soi đã được áp dụng các kỹ thuật tiên tiến hơn, tay nghề bác sĩ nâng cao nên thời gian phẫu thuật đã không còn quá dài như những phương pháp cũ. Hiện nay chỉ cần mất khoảng 1 – 2 tiếng, tình trạng hôi nách sẽ được chấm dứt hoàn toàn.

  • Kỹ thuật hiện đại

Đối với các phương pháp cũ, vị trí mổ nội soi là vùng thắt lưng sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho bệnh nhân như: liệt dương, không kiểm soát được tình trạng vệ sinh… gây ra nhiều bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày.

Hiện nay, bạn có thể an tâm hơn vì phương pháp cắt hạch giao cảm thường thực hiện ở vị trí ngực nên sẽ hạn chế tối đa các biến chứng không mong muốn.

Cắt hạch giao cảm sử dụng những kỹ thuật hiện đại nhằm rút ngắn thời gian và giảm biến chứng
Cắt hạch giao cảm sử dụng những kỹ thuật hiện đại nhằm rút ngắn thời gian và giảm biến chứng

Các ưu điểm trên đây là những yếu tố quan trọng phần nào giúp bạn giải đáp thắc mắc trị hôi nách bằng nội soi có hiệu quả không.

Nhược điểm của cắt hạch giao cảm

Tuy kỹ thuật này đã hiện đại hơn rất nhiều, nhưng các bạn cần phải nắm được những biến chứng có thể gặp phải khi thực hiện phương pháp này:

  • Gặp nhiều biến chứng nguy hiểm

Gây khô da quá mức: Do cắt hạch giao cảm nên không chỉ vùng nách mà ngay những tuyến mồ hôi khác cũng sẽ giảm mức độ hoạt động. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình cấp ẩm cho làn da, gây khô da quá mức.

Đổ mồ hôi vị giác: Đây là trường hợp mà khoảng 10 – 20% sau khi phẫu thuật cắt hạch giao cảm sẽ gặp phải. Tức là chỉ cần ngửi mùi của thức ăn, hoa, hương thơm là đổ mồ hôi rất nhiều.

Ảnh hưởng đến khả năng tình dục: Đây cũng là một yếu tố giúp bạn trả lời được câu hỏi trị hôi nách bằng nội soi có hiệu quả không? Vì cắt hạch giao cảm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng tình dục sau này.

  • Mồ hôi tái phát trở lại

Khoảng 5% trường hợp sẽ tái phát tình trạng, thậm chí là đổ mồ hôi nặng hơn. Nhưng đặc biệt là không thể thực hiện lại phương pháp này, vì sẽ rất nguy hiểm.

Tình trạng mồ hôi có thể tái phát trở lại sau khi phẫu thuật
Tình trạng mồ hôi có thể tái phát trở lại sau khi phẫu thuật
  • Tăng tiết mồ hôi bù trừ

Tình trạng này rất thường gặp do cơ thể cân bằng nhiệt nên khi lòng bàn tay, bàn chân không còn tiết mồ hôi sẽ tăng vào các vị trí khác như: bụng, ngực, đùi, cổ… Có nhiều trường hợp tình trạng này còn nặng hơn và gây khó chịu hơn rất nhiều.

  • Chi phí khá đắt

Tuy mang lại nhiều ưu điểm như giảm tăng tiết mồ hôi, từ đó vi khuẩn sẽ không có nguy cơ phát triển và sẽ không tạo mùi hôi trên cơ thể. Nhưng chi phí cho một cuộc phẫu thuật nội soi cắt hạch giao cảm thường sẽ dao động khoảng 15 – 20 triệu đồng. Nên không phải ai cũng phù hợp với phương pháp này.

Qua những thông tin trên đây có thể trả lời được câu hỏi trị hôi nách bằng nội soi có hiệu quả không chính là có. Và hiệu quả này thường sẽ kéo dài rất lâu, nhưng do lợi bất cập hại nên bạn cần cân nhắc thật kỹ để không phải tiền mất tật mang.

Một lời khuyên dành cho bạn là hãy chọn những địa chỉ bệnh viện uy tín để phẫu thuật, từ đó bạn sẽ tránh được nhiều biến chứng không mong muốn và quyền lợi sẽ được đảm bảo hơn.

Chọn các bệnh viện lớn sẽ hạn chế các biến chứng không mong muốn
Chọn các bệnh viện lớn sẽ hạn chế các biến chứng không mong muốn

Qua những thông tin trên của Xịt Khử Mùi chắc hẳn các bạn đã giải đáp được thắc mắc trị hôi nách bằng nội soi có hiệu quả không. Một lời khuyên dành cho bạn, trước khi tìm đến phương pháp phẫu thuật hãy thử những phương pháp từ thiên nhiên, dùng thuốc tây y, đông y, thuốc bôi… để hạn chế xâm lấn vào cơ thể.

Xem thêm bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan