Sau cắt mí cần uống thuốc giảm sưng nào là an toàn nhất


Việc sử dụng thuốc giảm sưng sau cắt mí được nhiều người quan tâm bởi sau phẫu thuật bác sĩ thường kê toa thuốc này cho khách hàng. Vậy tại sao nên uống loại thuốc này và chúng gồm những gì?

Bài viết này của Xịt Khử Mùi sẽ giúp các bạn hiểu hơn về vấn đề này để bạn sử dụng nó một cách hiệu quả.

Cần uống thuốc giảm sưng sau cắt mí nào ?

Việc uống thuốc giảm sưng sau cắt mí là điều rất bình thường mà hầu hết sau ca cắt mí hay ca phẫu thuật nào bác sĩ cũng đều sẽ có kê toa và căn dặn bạn cách sử dụng đúng liều lượng.

Một số các loại thuốc thường được bác sĩ kê toa để giảm sưng đau sau cắt mí có thể kể đến như thuốc mỡ Gentamicin (dùng thoa lên đường mí mắt sau khi đã vệ sinh chỗ vết thương, chỉ thoa 2 lần vào sáng và buổi tối), thuốc kháng sinh Augmentin, thuốc Efferalgan (giảm đau), thuốc Alpha Choay (ngăn phù nề), thuốc thoa ngăn sẹo, dung dịch vệ sinh sát khuẩn, nước muối sinh lý, tăm bông…

Bạn cần uống thuốc giảm sưng sau cắt mí mắt theo toa của bác sĩ
Bạn cần uống thuốc giảm sưng sau cắt mí mắt theo toa của bác sĩ

Khi được kê toa thì điều bạn cần làm là tuân thủ sử dụng đúng liều, đúng giờ. Tốt nhất là không nên tự ý ngừng uống thuốc hoặc dùng thuốc ngoài toa và chú ý tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào.

Nếu sau tầm 1 tuần sau phẫu thuật cắt mí, các dấu hiệu sưng đau, bầm tím, phù nề không thuyên giảm thì các bạn cần đến cơ sở thẩm mỹ để được bác sĩ thăm khám và có cách xử lý kịp thời.

Cách chăm sóc sau khi cắt mí để giảm sưng đau

Việc sử dụng thuốc giảm sưng sau cắt mí không quá khó khăn bởi các bạn chỉ cần làm đúng theo hướng dẫn từ bác sĩ là được. Bên cạnh đó, việc chăm sóc sau cắt mí tại nhà mới là điều quan trọng mà bạn cần phải chú ý nhiều  bởi nếu lơ là có thể khiến nếp mí bị viêm nhiễm, lâu lành.

  • Cách vệ sinh mí mắt

Hiện tượng rất thường thấy sau khi cắt mí là nếp mí sẽ tiết dịch, lúc này bạn có thể dùng tăm bông để thấm khô phần dịch này để tránh gây nhiễm trùng. Sau đó dùng tăm bông sạch khác thấm nước muối sinh lý để lau nhẹ nhàng lên vết thương để làm sạch bụi bẩn.

Tiếp đó dùng tăm bông thấm cồn đỏ thoa lên đường mí để sát khuẩn một lần nữa. Vào buổi tối các bạn cần thoa thêm thuốc mỡ một lớp mỏng để kháng khuẩn, giảm sưng đau.

Vệ sinh vết thương kỹ càng ngăn ngừa nhiễm trùng
Vệ sinh vết thương kỹ càng ngăn ngừa nhiễm trùng
  • Chườm lạnh và chườm nóng

Thông thường tầm 2-3 ngày sau cắt mí bạn sẽ thấy mí mắt sưng bầm, lúc này bạn cần chườm đá để giảm sưng. Bạn cần chườm trong tầm từ 15-20 phút/ 1 lần sẽ giảm cảm giác đau một cách khá hiệu quả.

Từ ngày thứ tư trở đi bạn có thể chườm ấm để vết thương giảm sưng hoặc có thể lăn trứng luộc (trứng để ấm, không lăn khi còn nóng dễ gây bỏng và tổn thương vùng mí mắt).

  • Hạn chế tối đa các hoạt động mạnh

Trong suốt tầm 1 tuần sau cắt mí mắt các bạn nên nhớ là tránh các hoạt động mạnh vì chúng có thể làm cho ảnh hưởng đến nếp mí mới khi nó chưa ổn định. Tất cả các hoạt động như lấy tay sờ nắm lên mí mắt hay mát xa… đều không được thực hiện.

Cần tránh mát xa mắt sau khi cắt mí vì có thể gây tổn thương mí mắt
Cần tránh mát xa mắt sau khi cắt mí vì có thể gây tổn thương mí mắt

Các bạn cũng cần ngủ nghỉ hợp lý, tránh thức khuya nhiều, và hạn chế xem điện thoại, tivi… khiến vùng mắt mệt mỏi. Bạn cũng cần hạn chế đi ra ngoài, nếu phải ra ngoài thì chú ý che chắn kỹ càng tránh để tác động bên ngoài như bụi bẩn, ánh nắng mặt trời làm ảnh hưởng đến vết thương. Bạn có thể đeo mắt kính, đội nón rộng vành, mặc trang phục chống nắng…

=> Như vậy, với những chia sẻ trên từ Cắt mí mắt Hàn Quốc bạn có thể hiểu hơn về thuốc giảm sưng sau cắt mí. Điều bạn cần làm là sử dụng thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ là được và chú ý chăm sóc vết thương thật chu đáo.

Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn có thể chăm sóc tốt vết thương để nó nhanh chóng hồi và sở hữu đôi mắt 2 mí đẹp tự nhiên, cuốn hút như mong đợi nhé!

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan