Baking soda trị hôi nách có tốt không? Cách dùng thế nào?


Baking soda được ứng dụng rộng rãi ở nhiều lĩnh vực đời sống. Trong làm đẹp, baking soda vừa có tác dụng trị thâm mụn, vừa giúp trị hôi nách. Vậy dùng baking soda trị hôi nách có tốt không? Công thức như thế nào? Tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây bạn nhé!

Trị hôi nách bằng baking soda có tốt không?

Baking Soda hay còn gọi là muối nở, là một nguyên liệu được sử dụng rất phổ biến trong đời sống, từ nấu ăn cho đến làm đẹp. Bên cạnh đó, baking soda còn tận dụng để khử mùi hôi nách và có hiệu quả rất tốt.

Trị hôi nách bằng baking soda mang lại hiệu quả rất tốt
Trị hôi nách bằng baking soda mang lại hiệu quả rất tốt

Baking soda có thành phần chính là natri hydrocarbonat có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây mùi hôi, chống viêm và ức chế hoạt động của tuyến bã nhờn, giảm mùi hôi nách.

Hơn thế, khi kết hợp với một số nguyên liệu tự nhiên khác như chanh tươi, dầu oliu hay kem đánh răng còn giúp cải thiện đáng kể tình trạng thâm vùng nách, trả lại cho bạn làn da trắng sáng để tự tin những bộ cánh quyến rũ.

Hướng dẫn cách dùng baking soda trị hôi nách hiệu quả

Baking soda kết hợp dầu oliu (hoặc dầu dừa)

Dầu oliu rất giàu axit béo không no, có khả năng dưỡng ẩm rất tốt nên được biết đến là nguyên liệu dưỡng tóc mềm mượt, phục hồi tóc hư tổn. Không những thế, khi kết hợp với baking soda sẽ tạo thành bộ đôi khử mùi hôi nách, giảm tiết mồ hôi và nuôi dưỡng làn da mềm mại cuốn hút.

Dầu oliu và baking soda là bộ đôi trị hôi nách “thần thánh”
Dầu oliu và baking soda là bộ đôi trị hôi nách “thần thánh”

Cách dùng baking soda trị hôi nách với dầu oliu như sau:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu bao gồm 3 muỗng baking soda và 1 muỗng dầu oliu nguyên chất.

Bước 2: Trộn đều tất cả nguyên liệu cho đến khi tan hoàn toàn với nhau.

Bước 3: Dùng nước ấm khoảng 30 – 35 độ C nhẹ nhàng làm sạch vùng da dưới nách rồi dùng khăn mềm lau khô.

Bước 4: Thoa hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng theo hình tròn, đợi thêm khoảng 5 phút để các dưỡng chất trong hỗn hợp thẩm thấu vào sâu bên trong rồi rửa lại bằng nước mát.

Với công thức này, bạn có thể sử dụng hàng ngày trong tuần đầu tiên, sau đó giảm dần 2 – 3 lần mỗi tuần. Duy trì liên tục trong 1 tháng bạn sẽ cảm nhận hiệu quả rõ rệt.

Nếu không có dầu oliu bạn có thể thay thế bằng dầu dừa nguyên chất cũng sẽ mang lại hiệu quả tương đương, giá thành cũng sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều.

Baking soda kết hợp kem đánh răng

Kem đánh răng chắc hẳn là một vật dụng không thể thiếu của mọi gia đình. Thành phần muối khoáng, canxi trong kem đánh răng vừa có tác dụng làm răng trắng sáng, mà còn giúp kiểm soát mồ hôi nách rất tốt. Đặc biệt, hiệu quả sẽ được gấp bội khi kết hợp cùng baking soda.

Kem đánh răng kết hợp baking soda trị hôi nách được nhiều người áp dụng thành công
Kem đánh răng kết hợp baking soda trị hôi nách được nhiều người áp dụng thành công

Cách thực hiện như sau:

Đầu tiên, bạn khuấy đều nguyên liệu gồm 2 thìa baking soda và 1 thìa nước ấm khoảng 70 độ. Tiếp tục, bạn cho 1 thìa kem đánh răng vào trộn đều cho khi tất cả nguyên liệu tan hoàn toàn.

Sau khi làm sạch vùng da nách bằng nước ấm, bạn thoa hỗn hợp lên, đợi khoảng 5 – 7 phút rồi rửa lại bằng nước mát. Bạn có thể thư giãn trong thời gian chờ đợi hoặc massage vùng da nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc để các dưỡng chất thấm sâu hơn.

Với công thức baking soda trị hôi nách kết hợp cùng kem đánh răng, bạn nên thực hiện từ 2 – 3 lần mỗi tuần để hiệu quả tốt nhất. Lưu ý, kem đánh răng có tính kháng khuẩn rất mạnh, nên bạn cần đảm bảo đúng tỉ lệ các nguyên liệu để tránh gây kích ứng hoặc khô da.

Baking soda kết hợp nước chanh

Chanh tươi chứa hàm lượng lớn axit citric cùng nhiều loại axit hữu cơ, có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và kiềm chế hoạt động của tuyến bã nhờn vùng da dưới cánh tay, giúp trị hôi nách hiệu quả. Đặc biệt, baking soda kết hợp chanh tươi còn mang lại tác dụng ngăn ngừa các loại mụn dưới da.

Công thức trị hôi nách bằng baking soda và nước chanh cũng rất đơn giản
Công thức trị hôi nách bằng baking soda và nước chanh cũng rất đơn giản

Công thức như sau:

  • Trước tiên, bạn chuẩn bị nguyên liệu gồm 2 thìa nước cốt chanh tươi và 1 thìa baking soda.
  • Tiếp theo, trộn đều các nguyên liệu trên cho đến khi tan hoàn toàn rồi thoa lên vùng da dưới cánh tay.
  • Massage đều đặn, nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc từ dưới lên trên, từ ngoài vào trong khoảng 5 phút, tiếp tục thư giãn trong 10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước mát.

Trong quá trình thực hiện cách baking soda trị hôi nách kết hợp với nước cốt chanh tươi, bạn cần lưu ý:

  • Do cả baking soda và chanh đều có tính kháng khuẩn mạnh nên bạn có thể thêm vào một ít mật ong hoặc dầu oliu, dầu dừa để dưỡng ẩm cho da tốt hơn và ngăn ngừa tình trạng khô da.
  • Ở lần đầu sử dụng, bạn thoa một ít lên da cổ tay để kiểm tra mức độ phản ứng của da. Nếu xảy ra hiện tượng kích ứng thì cần dừng lại ngay lập tức.

Trên đây là một số cách dùng baking soda trị hôi nách kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên khác. Nhìn chung, các phương pháp trên đều an toàn, lành tính, dễ thực hiện và tiết kiệm chi phí.

Nhưng hiệu quả mang lại đôi lúc không như ý. Do đó, bạn có thể sử dụng công nghệ cao tại các Thẩm mỹ viện uy tín để trị hôi nách một cách an toàn, hiệu quả nhất. Xịt Khử Mùi chúc bạn thành công!

Xem thêm bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan